วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 5

     สัปดาห์นี้มีการเรียนชดเชยจากที่ได้หยุดไป  จึงเริ่มการเรียนการสอน
ตั้งแต่ 9.00 น.-17.30 น. โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง
ช่วงที่ 1 
      เริ่มการเรียนการสอนโดยที่  อาจารย์ได้ให้ความรู้เรื่อง
การใช้ ปฏิทินของกลูเกิ้ล ซึ่งมีประโยชน์มากมาย  สามารถใช้เป็นการ
จัดการส่วนบุคคลก็ได้  หรือเป็นกลุ่มก็ได้และที่สำคัญสามารถซิ้งค์กับ
G-mailและมือถือในระบบปฏิบัติการแอนดรอยได้อีกด้วย
     อาจารย์ให้นักศึกษาเรียนรู้โดยการปฏิบัติจริง  เริ่มจากการก๊อปจากปฏิทินการเรียนการสอนของรายวิชาที่อาร์จารย์ได้ทำไว้  รายการที่เราก๊อปปี้มาก็จะมาอยู่ในปฏิทินส่วนตัวของเรา ดังภาพด้านล่าง

        นอกจากนี้เรายังสามารถนำปฏิทินมาใส่ไว้ในบล๊อกส่วนตัวของเราได้อีก
ด้วย ดังนี้
1. คลิกที่  ปฏิทินของฉัน (My Calendar)                                      
2. เลือก ตั้งค่าปฏิทิน (setting calendar)
3. ปรับขนาดตามต้องการ 
4. ก๊อปปี้โค้ด HTML เพื่อนำไปวางบนหน้าเว็ปของคุณ

                        
5. เปิดหน้าเว็ปบล๊อกของเราเอง จากนั้นเข้าไปที่หนน้าโพสต์ (Post) จากนั้นเลือกโหมด HTML
6. วางโค้ดที่ก๊อปปี้มา


ผลที่ได้จะเป็นดังนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...